Bình bọt tuyết Smart Eco 43 L sử dụng nhiều trong các tiệm rửa xe máy và ô tô chuyên nghiệp. Máy rửa xe bọt tuyết Smart Eco 43L được thiết kế thân máy bằng Inox 304 cao cấp không rỉ sét, sử dụng bằng hơi nén tiết kiệm được thời gian khi sử dụng. Giúp rửa sạch tất cả các loại xe ô tô, xe máy. Có tác dụng Bảo vệ mặt sơn luôn sáng bóng và có độ bền cao.
Hướng dẫn lắp đặt và vận hành bình bọt tuyết Smart Eco 43 L inox 304
Trên đỉnh bình bọt thường có một họng đổ nước và chất tạo bọt có van khóa (xà phòng, nước rửa xe, dung dịch tạo bọt có tính chất giống xà phòng hoặc nước rửa chén bát…) một van xả khí an toàn tự động sẽ tự động xả khí ở khoảng 6kg khí nén.
Trước khi vận hành bình bọt. Đầu tiên ta đổ dung dịch tạo bọt hoặc nước xà phòng đặc khoảng 1/5 đến 1/4 dung tích bình vào họng đổ nước ở trung tâm của đỉnh bình tạo bọt. Sau đó ta đổ thêm nước sạch (nước máy) đến 3/4 dung tích bình rồi khóa họng đổ nước lại.
Bước tiếp theo nối ống dẫn khí từ máy nén khí tới đầu nối nhan dẫn khí trên bình bọt, mở van khí và cho máy nén khí chạy để bơm khí vào bình bọt. Luồng khí sẽ tạo áp lực trong bình bọt làm cho nước và chất tạo bọt hòa chộn với nhau để tạo thành chất lỏng dạng bọt có lẫn khí.
Ta để máy nén khí chạy sao cho khi đồng hồ đo áp trên bình bọt chỉ áp lực khoảng từ 3kg. Sau đó ta sẽ mở van xả ở vòi phun bọt sao cho khi thấy bọt phun ra đều có bông như tuyết, có độ xốp và kích thước bông bọt khoảng từ 1x2 đến 2x2 là được.
Đánh dấu áp lực trên đồng hồ đo áp lực và ngắt máy nén khí. Ta cứ sử dụng để phun bọt cho đến khi thấy áp lực phun yếu và không ra dạng bọt thì lại mở máy nén khí tiếp cho đến khi hết dung dịch. Chú ý ta nên lắc bình trước khi mở máy nén khí để cho dung dịch và nước dễ hòa vào nhau.
Nếu dung dịch phun ra ở dạng nước hoặc quá đặc như dạng sơn ta cần kiểm tra lại có thể do áp lực chưa đủ, quá ít dung dịch tạo bọt hoặc khi đặc như dạng sơn (bọt nhỏ như sơn) thì nguyên nhân thường là do quá nhiều dung dịch tạo bọt hoặc áp suất nén trong bình quá lớn.